Bộ môn xăm hình là một loại nghệ thuật lâu đời cho đến nay nó phát triển rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, xăm hình vẫn còn mang những định kiến, những suy nghĩ vẫn còn sai lệch. Nhiều người vẫn coi việc vẽ lên da là giang hồ. Ngày nay, xăm hình ở Việt Nam đang dần trở nên cởi mở hơn. Rất nhiều bạn trẻ lựa chọn cho mình những hình xăm mini.

Việc xăm những hình xăm nhỏ giúp các bạn trẻ thể hiện được cá tính, kín đáo, xinh xắn. Đặc thù của hình xăm là ở kích thước nhỏ nhắn và có thể xăm ở nhiều nơi như: cổ tay, bàn tay, dưới chân, eo, bắp tay, vai, lưng,… Có rất nhiều ý nghĩa đẹp về xăm hình mini mà các bạn trẻ chưa thể hiểu hết. Vậy hãy đi cùng tranglamdep.net tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm ý nghĩa và các mẫu hình xăm mini đẹp nhé!

Vì sao những hình xăm mini luôn được ưa chuộng?

Hình xăm mini được các bạn trẻ rất yêu thích. Nó luôn phù hợp với cả nam và nữ. Hình xăm mini được xăm ở nhiều vị trí trên cơ thể. Tạo cho bạn xăm một vẻ đẹp cá tính nhẹ nhàng và kín đáo. Với mỗi một hình xăm nó sẽ mang lại một câu chuyển ẩn sâu bên trong nó. Hoặc bạn có thể muốn truyền tải một thông điệp nào đó thông qua một hình xăm với người đối diện. Ngoài ra nó còn được ưa chuộng bởi mang lại cá tính sành điệu thời thượng cho bạn.

1. Hình xăm mini dành cho nữ có ưu điểm gì?

Hình xăm mini dành cho nữ là mẫu hình xăm không kém cạnh mẫu hình xăm mini dành cho nam. Mẫu xăm hình mini này không kén người xăm. Vì vậy, bạn dễ dàng lựa chọn một mẫu xăm mini không hề khó khăn. Những mẫu hình xăm mini này tương đối nhỏ bé. Khi bạn nhìn vào sẽ rất khó nhìn. Điểm này thích hợp với bạn nữ muốn xăm hình mà tâm lý vẫn còn e ngại ánh mắt người khác.

Ngoài ra, hình xăm mini được xăm nhiều vị trí như vai, cổ tay, gáy, cổ chân, ngực…. Với thể loại xăm này rất đơn giản, không tốn nhiều thời gian, không đau và chi phí rẻ. Bạn chỉ mất khoảng 300 đến 500 ngàn đồng cho một hình xăm. Chi phí không là vấn đề với những bạn gái thích sự cá tính sự duyên dáng nữ tính.

Hình xăm mini dành cho nữ

2. Hình xăm mini dành cho nam

Có thể các bạn nam luôn nghĩ rằng những hình xăm nhỏ không đẹp, không nam tính. Mẫu xăm mini này chỉ dành cho nữ, không có xu hướng, các bạn nam sẽ nghĩ ngay đến việc không lựa chọn thể loại xăm này. Nhưng trên thực tế, hình xăm mini là biểu tượng mang đế ý nghĩa, chứ không phụ thuộc vào kích thước to hay nhỏ. Mà hình xăm mini được các nghệ nhân thực hiện lên da thịt một cách rất tỉ mỉ từng đường nét được chú trọng hơn.

Trước đây, các bạn nam cứ cho rằng đã xăm là phải xăm cái hình hoành tráng, thật to, thật dữ tợn. Hình xăm mini mà bạn xăm ở một nơi kín đáo nào đó như sau cổ, tay,hông … cũng đủ để toát lên một vẻ đẹp bí ẩn cho bạn nam.

Hình xăm mini dành cho nam

Mẫu hình xăm mini cho nam đẹp

Hình xăm mini là sự đa dạng về họa tiết, hoa văn màu sắc. Xăm hình mini còn phụ thuộc vào sở thích của mỗi cá nhân. Bạn có thể xăm trên cơ thể như bắp chân, sau gáy, sau vai, cổ tay…. Sau đây là những mẫu hình xăm mini đẹp nhất dành cho nam giới.

1. Hình xăm mini mỏ neo

Hình xăm mỏ neo là loại hình xăm mang nhiều ý nghĩa sâu xa. Hình xăm mini mỏ neo là biểu tượng cùng nhau song hành và cùng phát triển. Hình xăm mini mỏ neo là đại diện cho niềm đam mê mạnh mẽ. Ý nghĩa người xăm luôn luôn mạnh mẽ cho dù bạn ở trong hoàn cảnh nào vẫn vượt qua.
Hình xăm mini mỏ neo

2. Hình xăm mini vương miện

Hình xăm mini vương miện sẽ cho bạn cảm nhận được bạn là vua của thế giới. Hình xăm vương miện không chỉ mang lại vẻ đẹp ở bên ngoài. Nó còn mang lại ý nghĩa bên trong sâu sắc có sức mạnh, uy quyền của cá nhân. Vương miện tượng trưng cho tinh thần trách nhiệm được các nhà vua sử dụng.

Hình xăm mini vương miệm

Mẫu hình xăm mini vương miện

3. Hình xăm mini dấu mũi tên

Hình xăm dấu mũi tên là một vẻ đẹp rất dễ thương. Hình xăm mũi tên đang là một mẫu hot trong những ngày gần đây. Dấu mũi tên mang ý nghĩa là sự tập trung và định hướng trong cuộc sống. Biểu tượng của người đàn ông có ý chí kiên cường, quyết tâm vào việc gì muốn làm.

Hình dáng mũi tên khá đơn giản và màu sắc cũng không phong phú. Mũi tên thể hiện rõ được tính cách của chủ nhân, thể hiện tình yêu nam nữ. Với cung hoàng đạo đặc biệt là những người thuộc cung Nhân Mã. Được cho rằng là biểu tượng của tình yêu và sự kiếm tìm tình yêu trong cuộc sống.

Hình xăm mũi tên

Mẫu hình xăm mũi tên đẹp

4. Hình xăm mini mã vạch

Những mã vạch mang lại cho đối phương một cảm giác bí ẩn. Hình xăm kiểu này mang dấu ấn đậm nét riêng biệt cho bạn. Mang lại cảm giác tò mò hiếu kì cho người nhìn. Với nội dung khá ấn tượng không phải ai cũng có thể hiểu được. Tạo nên cho bạn nam một vẻ đẹp cá tính huyền bí lại không kém phần thời thượng tinh tế.

Hình xăm mini mã vạch

Mẫu hình xăm mini mã vạch

Mẫu hình xăm mã vạch mới đẹp mê mẩn

Mẫu hình xăm mã vạch mới đẹp mê mẩn

5. Hình xăm mini bọ cạp

Nói đến con bọ cạp chắc hẳn bạn đã cảm thấy sự nguy hiểm của loài vật nhỏ bé này. Hình xăm này mang đến cho bạn ý nghĩa tuy nhỏ bé nhưng có một sức mạnh phi thường. Có thể tấn công đem đến sự nguy hiểm cho đối phương bất cứ khi nào. Hình xăm này toát lên được vẻ mạnh mẽ nam tính cho các bạn nam. Những bạn có cá tính mạnh mẽ ưa thích sự mạo hiểm hay khám phá thì nên lựa chọn cho mình hình xăm bọ cạp này nhé!

Hình xăm mini bọ cạp

6. Hình xăm mini mặt quỷ

Nhắc đến mặt quỷ chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy một thế lực đen tối và xấu xa. Nhưng với chủ nhân của những hình xăm này thường là muốn mang đến thông điệp hơi khác lạ cho người khác. Họ muốn nói rằng phần ma quái ác quỉ trong mỗi con người cần được khắc chế. Xăm lên da thịt để nhắc nhở bản thân phải chiến thắng được những điều xấu xa đen tối trong cuộc sống.

Hình xăm mini mặt quỷ

7. Hình xăm mini phật

Phật là hình tượng của sự an yên là hình tượng của sự bao dung hướng thiện của con người. Sở hữu một hình xăm phật để nói lên những cái thiện cái tốt sẽ được toát lên trong con người bạn. Luôn hướng tới những điều an lành đến với mọi vật xung quanh. Hình xăm này cũng thể hiện lên tính cách con người bạn rất tốt bụng và bao dung. Không những thế nó còn có vẻ đẹp mỹ thuật rất phong phú và đặc sắc.

Hình xăm mini phật

Mẫu hình xăm mini phật

>> Mời bạn xem thêm các mẫu: Hình xăm cá chép đẹp nhất hiện nay

Mẫu hình xăm mini đẹp dành cho nữ

Những mẫu hình xăm mini sẽ là những lựa chọn hàng đầu cho các bạn nữ. Nó không quá bị phô trương hay làm mất đi vẻ nữ tính của các bạn gái. Lại vẫn giữ được tính nghệ thuật khi sử dụng thể loại xăm này. Những hình xăm đẹp, hình xăm cá tính, hình xăm hoa mềm mại đẹp và ý nghĩa ở tay, ở chân, ở vai phù, ở ngực…. là những vị trí đẹp phổ biến mà bạn nữ có thể tham khảo.

1. Hình xăm nhỏ mặt trăng lưỡi liềm

Hình ảnh mặt trăng đã được xuất hiện rất nhiều qua các câu thơ, lời ru hay câu hát của các mẹ từ xa xưa. Nó cũng là hình ảnh bất hủ trong rất nhiều các tác phẩm nổi tiếng văn học của các nhà thơ trong nước. Hình ảnh mặt trăng lưỡi liềm hay còn được gọi là trăng khuyết được cho là mẫu xăm mang vẻ đẹp bí ẩn, hấp dẫn nhất trong các mẫu hình xăm mặt trăng này.

Nó thể hiện sự dịu dàng, tinh tế, khéo léo của người sở hữu hình xăm. Mẫu hình xăm mặt trăng lưỡi liềm này còn là biểu tượng của những bạn theo tôn giáo Hồi giáo nếu như được kết hợp nó với hình ảnh ngôi sao.

Hình xăm nhỏ mặt trăng lưỡi liềm

2. Hình xăm mini biểu tượng của Om

Hình xăm chữ Om là một biểu tượng của một lời tụng kinh ” Om Mani Padme Hum ” thuộc tín ngưỡng của tôn giáo Hindu. Om mani Padme Hum là một câu thần chú cầu Quán Thế Âm Bồ Tát. Với hình xăm chữ Om này mang lại ý nghĩa nói đến tấm lòng bao dung, từ bi rộng lớn. Chữ Om còn thể hiện như một âm thanh bắt đầu của sự sống. Là một hình xăm được các thợ xăm lựa chọn để mang đến các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời. Với những bạn mang trên mình hình xăm này còn thể hiện được sự tín ngưỡng, sự duy tâm có trong con người.

Hình xăm mini biểu tượng của om

3. Hình xăm mini bông hồng

Hình xăm bông hồng nhỏ ở cổ tay mang đến cho bạn một vẻ đẹp quyến rũ thu hút và màu sắc đa dạng. Hình ảnh những bông hoa hồng thường được sử dụng rất nhiều trong các lĩnh vực như làm đẹp, hội họa, thời trang… Hình xăm hoa hồng mini rất phù hợp với các bạn gái trẻ. Không những tạo nên một vẻ đẹp tinh tế mà còn là điểm nhấn trên cơ thể thu hút mọi ánh nhìn của các bạn nam.

Hoa hồng nhỏ còn giúp các bạn nữ thể hiện được cá tính riêng của mình. Toát lên vẻ đẹp quyến rũ làm say đắm lòng người.

Hình xăm mini bông hồng

Mẫu hình xăm mini bông hồng

4. Hình xăm mini chữ mang tên mình

Hình xăm chữ mang tên mình cho nữ đem lại một phong cách rất mới lạ. Bạn nữ xăm hình tên mình hoặc tên người mình yêu là cách thức đơn giản thể hiện tình yêu cho đối phương. Hơn thế nữa theo phong trào mới hiện nay bạn còn có thêm sự lựa chọn giữa tên mình kèm ngày sinh, thời gian kỷ niệm.

Hay đơn giản hơn chỉ là cái tên thôi cũng đem đến ý nghĩa sâu đậm dành cho tên gọi được bố mẹ đặt cho mình. Cặp đôi yêu thương nhau sở hữu hình xăm chữ sẽ bộc lộ sự sở hữu, chủ quyền dành cho nhau.

Mẫu hình xăm chữ

Mẫu hình xăm chữ mini mang tên mình

Mẫu hình xăm chữ mini mang tên mình

5. Hình xăm mini dấu chấm phẩy

Hình xăm dấu chấm phẩy đánh dấu tạm dừng trong câu văn, không phải là sự kết thúc. Hình xăm nhắc nhở chúng ta rằng: có những tình huống tưởng như bạn phải dừng lại nhưng bạn đã lựa chọn tiếp tục bước đi. Hình xăm dấu chấm phẩy được xăm ở những vị trí như : ở giữa cổ tay hoặc lệch sang một bên phía ngón cái. Ở phía sau tay hay cạnh mang tai.

Hình xăm mini dấu chấm phẩy

Mẫu hình xăm mini dấu chấm phẩy

6. Hình xăm mini lông vũ

Hình ảnh lông vũ mang lại cảm giác nhẹ nhàng thướt tha cho bạn. Nếu lựa chọn cho mình một hình xăm lông vũ bạn sẽ trở lên duyên dáng hơn bao giờ hết. Nó cũng thể hiện lên tính cách nhẹ nhàng duyên dáng của người con gái. Hình xăm này đúng là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn nữ.

Hình xăm mini lông vũ

Mẫu hình xăm mini lông vũ đẹp

Mẫu Hình xăm mini lông vũ

Mẫu Hình xăm lông vũ nhỏ đẹp

7. Hình xăm mini hoa anh đào

Hình ảnh hoa anh đào mini mang nét đẹp tinh khôi thuần khiết, tình yêu cũng như sự hi vọng. Hơn những thế hình xăm hoa anh đào thể hiện cho sự mong muốn dài lâu với một mối quan hệ nào đó. Bên cạnh đó nó còn nói lên một tình yêu trong sáng tràn đầy hy vọng của các cặp đôi trai gái.

Ý nghĩa của hình xăm hoa anh đào còn là tượng trưng cho sự mềm mại, thanh lịch thông qua sắc hồng nhẹ nhàng của nó. Chính màu sắc của loài hoa này đã mang lại điểm nhấn ấn tượng cho người đối diện.

Mẫu hình xăm hoa anh đào cho nữ

Mẫu hình xăm hoa anh đào cho nữ

Mẫu hình xăm hoa anh đào nhỏ

Mẫu hình xăm hoa anh đào nhỏ

Hình xăm mini hoa anh đào đẹp

Hình xăm mini hoa anh đào đẹp

>> Có thể bạn quan tâm: Mẫu hình xăm mặt quỷ

Những vị trí xăm hình xăm mini đẹp

Để có được một mẫu hình xăm mini đẹp bạn có thể lựa chọn cho mình những vị trí kín đáo. Hoặc những vị trí có khoảng bề mặt nhỏ. Như vậy hình xăm sẽ không quá bị lọt hay mất cân đối với cơ thể. Ngoài ra những vị trí xăm cũng nói lên được tính cách con người bạn. Vậy bạn hãy tham khảo dưới đây về những vị trí xăm đẹp để lựa chọn cho phù hợp nhé!

1. Hình xăm mini ở cổ tay

Cổ tay là nơi hoạt động của mỗi con người. Có hình xăm ở vị trí này cũng sẽ khiến bạn khoe ra được vẻ đẹp của hình xăm ấy. Không những vậy bạn còn sẽ trở lên cá tính hoạt bát hơn khi chọn cổ tay là nơi để xăm. Nếu bạn không muốn nó xuất hiện quá lộ liễu khiến người khác chú ý, thì có thể dùng những chiếc vòng tay hay đồng hồ để che bớt đi.

Hình xăm mini ở cổ tay

Hình xăm mini ở cổ tay đẹp

Mẫu hình xăm mini nhỏ ở cổ tay

Mẫu hình xăm mini nhỏ ở cổ tay

2. Hình xăm mini ở mắt cá chân

Mắt cá chân là khu vực có làn da rất nhạy cảm. Khi xăm ở vị trí này sẽ khiến bạn cảm thấy đau hơn những vị trí khác. Tuy nhiên đây là một vị trí được các bạn nữ ưa chuộng và thịnh hành nhất hiện tại. Bởi nó thể hiện được vẻ đẹp nữ tính của phái yếu.

Hình xăm mini ở mắt cá chân

Mẫu hình xăm mini ở mắt cá chân

3. Hình xăm mini dọc sống lưng

Nếu để lựa chọn ra một vị trí xăm trên cơ thể của người phụ nữ để diễn tả hết được vẻ đẹp quyến rũ. Thì phần cơ thể dọc sống lưng chính là vị trí tuyệt vời nhất. Đây là một vị trí xăm hình toát lên vẻ đẹp quyến rũ nhưng không kém phần tinh tế dành cho các bạn nữ. Cùng với sự kết hợp của trang phục, hình xăm sẽ được nổi bật hơn. Nhằm mang lại cho bạn một nét đẹp cá tính riêng.

Hình xăm mini nhỏ dọc sống lưng

Hình xăm mini nhỏ dọc sống lưng

Mẫu hình xăm nhỏ dọc sống lưng

Mẫu hình xăm nhỏ dọc sống lưng

4. Hình xăm mini trên ngón tay

Hình xăm mini trên ngón tay cũng là một vị trí xăm có vùng da rất nhạy cảm. Tuy có sự can thiệp của những phương pháp giảm đau. Nhưng ở vị trí này vẫn cần sự chịu đau hơn chút so với những vị trí khác trên cơ thể. Muốn thể hiện sự độc đáo, cá tính và gây ấn tượng mạnh cho người đối diện, thì đây là vị trí xăm hình rất hấp dẫn của phụ nữ.

Hình xăm mini trên ngón tay

Hình xăm mini trên ngón tay

Mẫu hình xăm mini nhỏ trên ngón tay

Mẫu hình xăm mini nhỏ trên ngón tay

5. Hình xăm mini ở vai

Vai là một vị trí được đánh giá là có nhiều đất diễn hơn các vị trí như cổ tay, cổ chân, hay mắt cá chân… Các nghệ nhân có thể thỏa sức sáng tạo ra những hình xăm nổi bật. Hình xăm mini ở vai mang lại vẻ đẹp cá tính nhưng không kém phần thuỳ mị và siêu dễ thương cho các bạn nữ.

Hình xăm mini ở vai

Hình xăm mini ở vai đẹp

Hình xăm đẹp nhỏ ở vai

Mẫu hình xăm đẹp nhỏ ở vai

>> Trang Làm Đẹp giới thiệu cho bạn: Địa chỉ xăm hình tại Hà Nội

Những lưu ý khi xăm hình mini

Sau khi kết thúc một hình xăm bạn không nên tự ý bôi các loại thuốc mỡ lên hình xăm. Nếu muốn sử dụng các loại thuốc để bôi cần phải hỏi đến thợ và làm theo hướng dẫn của người thợ xăm yêu cầu. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng các loại tinh dầu từ thiên nhiên nhằm xoa dịu đi cảm giác đau vẫn còn âm ỉ trên da.

Ngoài ra bạn còn nên tránh uống các đồ uống có cồn và những đồ ăn dễ gây dị ứng dẫn đến biến dạng hình xăm. Làm mất đi vẻ đẹp mà các nghệ nhân xăm muốn thực hiện ban đầu.

Vài ngày sau khi kết thúc quá trình xăm, các vết thương của hình xăm sẽ bắt đầu đóng thành vẩy. Bạn đừng gãi hay bóc các lớp vẩy ra nhé vì làm như vậy sẽ dễ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng da, hay khiến cho hình xăm lên màu không được đều.

Thêm một lưu ý nữa cho những bạn có ý định chỉnh sửa hay muốn xoá hình xăm bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ. Làm theo hướng dẫn và tìm đến những chuyên gia có kĩ thuật về xoá sửa xăm nhé!

Lời kết

Trang Làm Đẹp giới thiệu đến bạn những hình xăm mini độc đáo, đa dang, phong phú. Mỗi hình xăm điều mang một ý nghĩa riêng. Đối với những hình xăm mini nhỏ nhắn, xinh xắn, trẻ trung cũng sẽ làm cho bạn đắm say. Nếu yêu thích tranglamdep.net hãy thường xuyên ghé thăm trang để cập nhật những xu hướng giới trẻ mới nhất hiện nay nhé!
5/5 - (2 bình chọn)